1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Liên kết, kích cầu du lịch giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Đắk Lắk

14/07/2020
Chiều ngày 12/6, Ủy ban nhân dân hai tỉnh Quảng Ninh và Đắk Lắk phối hợp tổ chức Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 tại tỉnh Đắk Lắk. Tới dự có đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh du lịch của hai tỉnh Quảng Ninh và Đắk Lắk, các chính sách kích cầu, một số sản phẩm du lịch, dịch vụ mới của hai tỉnh.

Lãnh đạo 2 tỉnh hi vọng chương trình sẽ đẩy mạnh hoạt động ngành du lịch sau dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Tú.

Phát biểu tại Chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho biết: Quảng Ninh sở hữu nguồn tài nguyên du lịch, văn hóa độc đáo và đặc sắc, nổi bật là Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long tạo nên quần thể vịnh với trên 2.000 đảo đất, đá. Quảng Ninh còn có núi  Yên Tử kỳ vĩ, linh thiêng, huyền bí và bản sắc văn hóa độc đáo của 22 dân tộc anh em. Năm 2019, tổng doanh thu từ nguồn du lịch đạt 29.488 tỷ đồng với trên 14 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt gần 5,8 triệu lượt), thu ngân sách từ ngành du lịch đạt 3.568 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại chương trình. Ảnh: Thái Dương.

Ông Phạm Ngọc Thủy nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh xác định đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Hiện nay, tỉnh đã có Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, hệ thống đường cao tốc nối Thủ đô Hà Nội và thành phố Hạ Long, Ngoài ra, Quảng Ninh còn có hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế và chuỗi các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc như: Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh, Công viên Sunworld Hạ Long, Sân golf FLC, tàu cao tốc tuyến Hạ Long – Cô Tô.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch tổ chức trên 70 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra từ nay đến hết năm 2020 để thu hút khách du lịch. Quảng Ninh đã xây dựng chính sách kích cầu du lịch năm 2020 gồm các ưu đãi như: miễn phí 100% tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh (từ ngày 15 – 31/5 và trong các ngày 1/6, 28,6, 9/7, 27/7, 19/8, 2/9, 20/10, 20/11, 22/12); giảm 50% phí tham quan trong tháng 6 và tháng 7/2020; các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh ưu đãi, giảm giá 30 – 50% các sản phẩm từ nay đến cuối năm 2020,...

Các doanh nghiệp du lịch khu vực Tây Nguyên tới dự hội nghị xúc tiến. Ảnh: Thanh Tú.

Những khu trưng bày sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp của 2 tỉnh Quảng Ninh và Đắk Lắk. Ảnh: Thanh Tú.

Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh trao đổi về các gói sản phẩm du lịch kích cầu.

Ảnh: Trung Thái.

Những hình ảnh và các tour du lịch tham quan của 2 tỉnh Quảng Ninh và  Đắk Lắk được giới thiệu tại chương trình. Ảnh: Thanh Long.

Chủ đề "Sắc màu Quảng Ninh" đã mang sức nhiệt đến cho chương trình liên kết, kích cầu du lịch giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Đắk Lắk. Ảnh: Thanh Tú.

Đắk Lắk nằm ở vị trí là trung tâm, là cửa ngõ của vùng Tây Nguyên, có các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng của vùng Tây Nguyên. Người dân Đắk Lắk nói riêng và người dân Tây Nguyên nói chung chưa quan tâm nhiều đến Hạ Long, đến những giá trị đặc trưng của vùng đất Quảng Ninh. Do đó, ông Phạm Ngọc Thủy đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch quan tâm, sớm thúc đẩy đường bay Vân Đồn – Buôn Ma Thuột; đồng thời kêu gọi người dân Đắk Lắk tới khám phá, trải nghiệm các chương trình du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Phạm Minh Tấn thông tin về tiềm năng, thế mạnh du lịch địa phương. Theo đó, tỉnh Đắk Lắk có tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên với các thác nước đẹp hùng vĩ như: Hồ Lắk, vườn Quốc gia Yok Đôn, thác Đray Sáp… và các khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, các mặt hàng nông sản được xuất khẩu sang nhiều nước. Địa phương có 49 dân tộc anh em cùng sinh sống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, Đắk Lắk đã tập trung đầu tư hệ thống cơ sở vật chất và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, chú trọng phát triển du lịch theo hướng du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Hiện nay, Đắk Lắk đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với nhiều gói ưu đãi dành cho du khách. Thời gian tới, Đắk Lắk sẽ tập trung vào phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phát triển các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Trưng bày những sản phẩm đặc sắc của tỉnh Đắk Lắk: mắc ca, bơ, mật ong, cà phê, tiêu sọ.. Ảnh: Trung Thái.

Ông Phạm Minh Tấn nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh là địa phương có ngành du lịch phát triển với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Việc Quảng Ninh lựa chọn Đắk Lắk là nơi để tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch là tín hiệu tốt đối với ngành du lịch của tỉnh Đắk Lắk. Ông Phạm Minh Tấn tin tưởng, hai tỉnh sẽ hợp tác, xây dựng được nhiều dự án liên kết để cùng phát triển ngành du lịch, để Quảng Ninh – Đắk Lắk luôn là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Ngọc Giàu/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/lien-ket-kich-cau-du-lich-giua-hai-tinh-quang-ninh-va-dak-lak.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)