1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Hậu đại dịch Covid-19: Để người Việt đi du lịch Việt

20/06/2020
Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, những địa bàn trọng điểm về du lịch đã rục rịch khởi động lại...

Hơn 40 ngày không có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, Việt Nam trở thành quốc gia thành công nhất trên thế giới trong phòng, chống đại dịch. Nhịp sống bình thường dần trở lại, đa số các ngành kinh tế đã tái khởi động, trong đó có “ngành công nghiệp không khói”.

Ngay từ 8/5, Bộ VHTTDL đã ban hành kế hoạch phát động chương trình: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

Thực tế, ngay khi dịch bệnh diễn ra, đã có nhiều chuyển động, giải pháp từ cấp vĩ mô đến từng địa phương, doanh nghiệp, để hy vọng cứu ngành du lịch khỏi tình trạng “kiệt sức” ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ngày 8/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL, phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Mục tiêu là kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch bệnh, trước mắt là từ 1/6 đến 31/12/2020.

Ngay sau đó, rất nhiều địa phương, khu vực đã tổ chức các chương trình đa dạng nhằm kích cầu du lịch, “đánh thức”, khôi phục thị trường khách nội địa. Nhiều địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch... vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt, bằng nhiều hình thức khác nhau. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh.

Nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ, giảm giá, các gói sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn được tung ra, chào mời... Không chỉ ưu đãi lớn, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng được cam kết thực thi.

Thực tế, ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, những địa bàn trọng điểm về du lịch đã rục rịch khởi động lại, thậm chí đón khách tấp nập bằng khoảng 50% mọi năm vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Đơn giản, ai có nhu cầu, có khả năng cũng muốn đi đây đi đó để thỏa chí ngao du, để được bù đắp những tháng ngày thực hiện giãn cách xã hội gò bó, cuồng chân...

Ngày 24/5, trong chuyến công tác tại Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khởi động lại thị trường du lịch nội địa, đề nghị chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp khách quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết từ các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Thủ tướng yêu cầu các địa phương trên cả nước cần thúc đẩy mạnh mẽ, chuẩn bị mọi điều kiện để đẩy mạnh du lịch nội địa.

Rõ ràng, “ngành công nghiệp không khói” đã có những chuyển động hết sức khẩn trương, quyết liệt, rầm rộ để khởi động lại một cách mạnh mẽ, hệt như chiếc lò xo bị nén lâu ngày giờ có dịp bung ra. Và từ tháng Sáu, khi có thêm chương trình kích cầu đầy hấp dẫn, khi du khách nội địa thực sự được xem là “thượng đế”, chắc chắc các điểm đến sẽ được “đánh thức”, đủ sức bật dậy tươi mới, sảng khoái sau thời gian dài “ngủ đông” bởi dịch bệnh.

Hy vọng rằng, thị trường du lịch nội địa sẽ được chú trọng, du khách trong nước sẽ luôn được coi là “thượng đế” chứ không chỉ sau đại dịch. Có như thế, người Việt đi du lịch Việt mới là lẽ thường, đương nhiên, chứ không phải kế hoạch, lời kêu gọi trong ngắn hạn, nhất thời…

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/hau-dai-dich-covid-19-de-nguoi-viet-di-du-lich-viet.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)