1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

FLC khởi công khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại Hà Giang

22/04/2021
Ngày 20/3, Tập đoàn FLC đã tổ chức lễ khởi công khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang tại khu vực núi Mỏ Neo.

Nằm tại khu vực núi Mỏ Neo (cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 1km), trên địa bàn hai phường Trần Phú và Minh Khai, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang tọa lạc ở độ cao gần 500m so với mực nước biển.

Dự án được chia thành hai giai đoạn, có quy mô đáp ứng khoảng 2.000 du khách/ngày, quy tụ nhiều hạng mục cao cấp bao gồm: khách sạn 5 sao, bể bơi vô cực, trung tâm hội nghị quốc tế, khu resort bungalow trải dọc bên triền núi...

Nhận định về tiềm năng của Hà Giang, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC, cho biết sự giao thoa giữa cảnh sắc núi rừng, kho tàng văn hoá và những di sản địa chất hàng trăm triệu năm được UNESCO công nhận đã mang đến cho Hà Giang nguồn tài nguyên du lịch vô giá mà không nơi nào có được.

Trong 5 năm trở lại đây, ngành du lịch Hà Giang tăng trưởng bình quân trên 15%, riêng trong năm 2019, lượng du khách đã tăng đến 23% và thuộc nhóm địa phương có tăng trưởng du lịch tích cực tại Việt Nam.

Tuy nhiên, lãnh đạo FLC cho rằng những con số này vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng mà Hà Giang sở hữu. Một trong những nguyên nhân quan trọng là hạ tầng du lịch và dịch vụ của Hà Giang còn nhiều hạn chế, cơ sở lưu trú chủ yếu vẫn là các khách sạn 1-2 sao, homestay, nhà nghỉ nhỏ lẻ; thiếu vắng các điểm lưu trú, công trình dịch vụ cao cấp. Khách đến Hà Giang phần nhiều là khách lẻ, khách tự do, khiến doanh thu du lịch chưa được như kỳ vọng.

Vì vậy, sự xuất hiện của khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang được kỳ vọng sẽ hình thành một điểm đến chất lượng, tạo việc làm cho lao động địa phương, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần phát triển ngành du lịch dịch vụ; tương tự như mô hình nhiều dự án du lịch của FLC như FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long…

Trong khuôn khổ lễ khởi công dự án FLC Hà Giang, Tập đoàn FLC cũng đã trao tặng 6 tỷ đồng tiền mặt nhằm xây dựng 100 căn nhà hỗ trợ các gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/flc-khoi-cong-khu-du-lich-nghi-duong-sinh-thai-tai-ha-giang.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)