1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Các khách sạn Việt mang nghệ thuật đến gần hơn với du khách

29/06/2021
Nghệ thuật cần phải sẻ chia để làm đẹp thêm cho cuộc sống. Chính vì thế nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quan tâm đến văn hóa và nghệ thuật có hẳn một phòng tranh, một không gian trưng bày, thậm chí là các chứng tích lịch sử cũng như các hoạt động liên quan đến nghệ thuật dành cho du khách tham quan.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hà Nội tổ chức tour khám phá Con đường Lịch sử và hầm tránh bom dành riêng cho khách lưu trú vào lúc 17:00 và 18:00 hàng ngày. Được dẫn dắt bởi những “sử gia” của khách sạn, tour Con đường Lịch sử sẽ đưa khách đi tham quan nhiều “nhân chứng lịch sử” như những chiếc chìa khóa phòng khách sạn từ hơn 100 năm trước, và nhiều bức chân dung của những vị khách nổi tiếng đã từng lưu trú tại đây như vua hề Charlie Chaplin và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Tour tham quan còn đưa khách đến đến hầm tránh bom Metropole năm xưa đã từng bảo vệ nhiều vị khách quý của khách sạn, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như Joan Baez và Jane Fonda, những người đã trú ở đây trong những trận ném bom rải thảm của Mỹ (1964-1973). Sau chiến tranh, căn hầm này được đóng lại và bít kín cho đến khi nó được bộ phận bảo dưỡng của khách sạn tình cờ phát hiện ra khi họ tiến hành nâng cấp Bamboo Bar vào năm 2011.

Laguna Lăng Cô

Laguna Lăng Cô - khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam luôn hỗ trợ tích cực cho nền nghệ thuật Việt Nam. Trong tất cả các phòng khách và khu vực chung của Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô, du khách sẽ tìm thấy những bức tranh sống động mô tả cuộc sống của người dân địa phương cũng như nhiều tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ miền Trung Việt Nam. Ngoài ra, Laguna Lăng Cô không chỉ có một, mà đến hai phòng triển lãm. Banyan Tree Gallery trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí nội thất truyền thống và trang phục dân tộc. Angsana Gallery trưng bày những sản phẩm tạo tác cổ như giỏ tre, đèn lồng và lò nung gốm. Tất cả những tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công trưng bày trong hai phòng triển lãm đều được làm thủ công tại địa phương.

Alma Resort Cam Ranh

Với mong muốn mang nghệ thuật đến gần hơn với du khách, khu nghỉ dưỡng Alma trên bán đảo Cam Ranh thường xuyên tổ chức chương trình Vẽ tranh Nghệ thuật (artists-in-residence) với các hoạt động vẽ chân dung và các lớp vẽ cho du khách. Khu nghỉ dưỡng đã mời các nghệ sĩ tài năng của địa phương như Bùi Văn Quang, Ngô Đăng Hiệp và Lê Huỳnh tham gia chương trình. Khách có thể chọn ký họa chân dung cá nhân hoặc chân dung gia đình với màu nước hoặc trắng đen để làm kỷ niệm sau chuyến đi. Nổi tiếng với những bức tranh miêu tả chân thực đời sống thường nhật của người Việt Nam qua góc nhìn sống động đầy màu sắc, các họa sĩ sẽ vừa vẽ tranh vừa chia sẻ về những tác phẩm của mình với du khách tại Alma Lounge, và hướng dẫn các lớp học vẽ dành cho trẻ em và người lớn tại phòng tranh Alma.

Azerai La Residence Huế

Nhân kỷ niệm 90 năm tòa nhà lịch sử, khách sạn Azerai La Residence Huế giới thiệu đến du khách tour khám phá lịch sử khách sạn. Chương trình sẽ đưa khách đến tham quan những không gian đậm chất art deco và phòng tranh của khách sạn để chiêm ngưỡng những bức ảnh đen trắng ghi lại dấu ấn của tòa nhà trong những ngày đầu tiên, những bức ảnh về cố đô Huế một thời và đặc biệt là chân dung của 13 vị vua triều Nguyễn đã trị vì đất nước từ năm 1802 đến 1945. Azerai La Residence Huế có lẽ là nơi duy nhất trưng bày đầy đủ chân dung của 13 vị vua trong cùng một phòng tranh.

Huế là một thành phố có bề dày lịch sử, và Azerai La Residence Huế, với vị trí độc đáo bên dòng Hương với tầm nhìn hướng sang Kỳ Đài và Kinh Thành Huế chắc chắn là điểm dừng chân tuyệt vời để du khách bắt đầu hành trình khám phá vùng đất Cố đô.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/cac-khach-san-viet-mang-nghe-thuat-den-gan-hon-voi-du-khach-p32106.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)