1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Cà Mau: Ban hành bộ tiêu chí công nhận điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng

27/10/2020
Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định ban hành bộ tiêu chí công nhận điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng trên địa bàn.

Điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng phải đảm bảo 60 tiêu chí

Bộ tiêu chí công nhận điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng có 60 tiêu chí, với 49 tiêu chí bắt buộc và 11 tiêu chí khuyến khích; được chia thành 04 nhóm về: Quy mô, kiến trúc; sản phẩm và dịch vụ phục vụ du lịch; bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn cho du khách; nguồn nhân lực.

Sau khi nhận hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch sinh thái, cộng đồng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành lập tổ thẩm định, tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ. Trường hợp điểm du lịch đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành quyết định công nhận điểm du lịch đủ điều kiện hoạt động du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, quyết định này có thời hạn 05 năm.

Đối với điểm du lịch không duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn được công nhận, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thu hồi quyết định công nhận điểm du lịch đủ điều kiện kinh doanh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Cà Mau là một trong 4 tỉnh, thành nằm trong vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những ngư trường đánh bắt thủy sản lớn nhất Việt Nam; có tiềm năng và thế mạnh về phát triển kinh tế biển, nuôi trồng thủy sản và du lịch sinh thái với trên 100.000 ha rừng tràm, rừng đước ngập nước đặc trưng đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới.

Cà Mau vừa có đảo, vừa có rừng, vừa có biển nên được cho là nơi “Đất nở ra, rừng biết đi, biển sinh sôi” ẩn chứa tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng

Cùng với An Giang, Cà Mau là một trong hai tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia và Mũi Cà Mau nằm trong hệ thống quy hoạch 46 khu du lịch quốc gia.

Cà Mau được thiên nhiên ưu ái là vùng đất lắm tôm nhiều cá, có rừng, có hệ sinh thái rừng ngập mặn, ngập ngọt… Đây là những điều kiện rất thuận lợi để tỉnh phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với những món ăn dân dã được chế biến theo khẩu vị của người dân bản xứ, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Cà Mau mà không phải địa phương nào trong vùng Đồng bàng sông Cửu long cũng có được.

Thời gian qua, Cà Mau đã thực hiện nhiều hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trong cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long, một số tỉnh Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để phát triển sản phẩm du lịch… Đặc biệt, Cà Mau hiện cũng đã mở rộng quan hệ hợp tác du lịch với tỉnh Trat (Thái Lan) và tỉnh Khăm Muộn (Lào) thông qua ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Hiện Cà Mau cũng đang tranh thủ mọi nguồn lực và mời gọi các nhà đầu tư phát triển du lịch trong tỉnh nói chung và mũi Cà Mau là điểm nhấn nói riêng, để thu hút khách đến tỉnh nằm ở mũi cực Nam của Tổ quốc trong thời gian tới.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ca-mau-ban-hanh-bo-tieu-chi-cong-nhan-diem-du-lich-sinh-thai-du-lich-cong-dong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)