1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Vào bếp kiểu Ý – Sân chơi cho người đam mê nấu nướng món ăn Ý

04/05/2021
Được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hơn nữa về thực đơn bàn ăn chuẩn Ý, rộng hơn là nền ẩm thực phong phú của đất nước hình chiếc ủng; Cung cấp thông tin và kiến thức cho người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm chuẩn Made in Italy với các sản phẩm nhái và sản phẩm Italian Sounding, chương trình Vào bếp kiểu Ý sẽ là sân chơi thú vị cho những người đam mê nấu nướng món Ý.

Trong 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 78%, đạt 1,5 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm F&B xuất xứ Italy tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa, dự án quảng bá ẩm thực quốc gia True Italian Taste được chính phủ Ý triển khai tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019. ICHAM vinh dự được chính phủ Ý bổ nhiệm là đơn vị thực hiện tổ chức dự án này tại Việt Nam.

Ban tổ chức thông tin về sự kiện.

Dự án True Italian Taste 2021 bao gồm 5 sự kiện được tổ chức với những thay đổi, sáng tạo từ nội dung, hình thức cho tới đối tượng tham dự. Đầu năm 2021, ICHAM đã khởi động bằng sự kiện đầu tiên với chủ đề Pasta Master Class, diễn ra thành công vào ngày 26/01/2021 tại khách sạn Metropole Hà Nội với sự tham gia của các công ty trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thực phẩm Ý, đại diện các nhà hàng, khách sạn, các đầu bếp hay cá nhân hoạt động trong ngành F&B. Tiếp đó là một chuỗi sự kiện đặc biệt diễn ra liên tiếp trong 3 tuần từ 20/04 đến 22/05 với thông tin cụ thể ngay dưới đây. Dự án True Italian Taste sẽ khép lại năm 2021 bằng sự kiện Authentic Italian Table dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Điểm nổi bật của chuỗi sự kiện tới đây là sự kết hợp của 2 sự kiện được xây dựng thành 3 vòng thi:

Vòng đầu tiên là vòng loại hồ sơ để chọn ra những thí sinh có đam mê và khả năng nấu ăn tham gia vào vòng trong. Để giúp các thi sinh thực hiện phần thi bán kết, Ban Tổ Chức (BTC) lồng ghép các buổi Masterclass với sự tham gia đầu bếp người Ý chuyên nghiệp nhằm cung cấp thông tin và kiến thức cho thí sinh, đồng thời thí sinh có thể trực tiếp giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Ở vòng bán kết, người chơi sẽ dựa trên kiến thức có được từ buổi Masterclass để thực hiện nấu ăn tại nhà, và quay lại video quy trình, chụp ảnh sản phẩm và gửi đến BTC.

Vòng thi cuối cùng là vòng chung kết dành cho những cá nhân xuất sắc vượt qua các đối thủ của 2 vòng đầu để thử sức hoàn thành thực đơn cho bàn ăn chuẩn Ý về chủ đề Authentic Italian Table. Như vòng trước, năm thí sinh cuối cùng sẽ được hướng dẫn riêng trước khi chính thức tranh tài vào ngày thi Chung kết.

So với các sự kiện trước đó, cuộc thi lần này dự kiến sẽ đa dạng hơn nhiều do đối tượng tham gia là tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên có đam mê và khả năng nấu nướng món ăn Ý. Ban tổ chức mong rằng sự thay đổi này sẽ mang lại không khí hào hứng mới cho cả các thí sinh, và khách mời tham dự cũng như tăng tương tác với cộng đồng nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên giá trị cốt lõi ban đầu.

Vào Bếp Kiểu Ý sẽ diễn ra từ ngày 20/04 – 22/05/2021 tại Hà Nội.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/vao-bep-kieu-y-san-choi-cho-nguoi-dam-me-nau-nuong-mon-an-y.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)