1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Ấn tượng Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020

05/12/2020
Chính thức khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020 lần thứ nhất đã đem đến một trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo để mọi người thỏa sức khám phá nền văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn.

Nhiều phần thi của các nhà hàng tại Vân Đồn hết sức bắt mắt

Nằm trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc kích cầu du lịch năm 2020, huyện Vân Đồn đã tổ chức thành công “Liên hoan Ẩm thực huyện Vân Đồn lần thứ nhất năm 2020". Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020 cũng là sự kiện văn hóa nhằm mục đích tôn vinh, giới thiệu tới nhân dân trong tỉnh và du khách về văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn.

Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020 gồm có 40 gian hàng ẩm thực và sản phẩm OCOP của 36 đơn vị tham gia, giới thiệu những sản phẩm đặc sản của Vân Đồn như sá sùng, nước mắm Cái Rồng, tu hài, mực, tôm, ghẹ, hàu Thái Bình Dương… Đây đều là những sản phẩm làm nên thương hiệu ngành thủy sản Vân Đồn với chất lượng cao và hương vị thơm ngon riêng có.

Nhà hàng Thanh Hiền đạt giải A trong nội dung trưng bày các món ăn đặc sản địa phương, đây là một nhà hàng có tiếng trong các món ăn hải sản có tiếng tại Vân Đồn.

Tại Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020 UBND huyện cũng đã chủ trì yêu cầu các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn... đồng loạt giảm giá các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, xe điện, tàu khách... từ 20%-30%.

“Các hoạt động kích cầu du lịch sẽ được tổ chức liên tục trong từng tháng để thu hút khách đến địa bàn, trước mắt là khách nội tỉnh. Việc giảm giá các dịch vụ có sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn từ phía các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng... cam kết không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ”- đồng chí Đào Văn Vũ- Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết.

Những tác phẩm tuyệt đẹp đến từ các đầu bếp Vân Đồn

Cũng tại Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020 hàng chục nhà hàng Vân Đồn đã thể hiện phần thi trình bày các món ăn đặc sản của địa phương, chế biến các món ăn từ hàu. Mỗi nội dung có 13 đơn vị được trao giải A và 12 đơn vị được trao giải B.

Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ, đơn vị nuôi trồng chế biến thủy hải sản trên địa bàn huyện Vân Đồn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu hình ảnh du lịch, dịch vụ, các món ăn đặc sắc và quảng bá thương hiệu tới du khách trong, ngoài tỉnh.

Hàu sữa Vân Đồn là một loại hải sản có dinh dưỡng cao có chứa protein, chất béo, kẽm và can xi, magie, đặc biệt hàu sữa là một trong những loại chứa nhiều kẽm nhất. Đặc điểm của hàu sữa Vân Đồn khác với nhiều vùng miền khác là ruột hàu béo tròn, bụng nhiều sữa, nước hàu trắng chứ không bị đen.

Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn 2020 đã đem đến một trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo để người dân thỏa sức khám phá nền ẩm thực của Quảng Ninh nói chung cũng như của Vân Đồn nói riêng, đồng thời cảm thấy tự hào về nền ẩm thực phong phú của nước ta. Đây cũng là một trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị đối với khách du lịch trong cuối tuần vừa qua.

Theo Thu Hằng/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/an-tuong-lien-hoan-am-thuc-van-don-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)