1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Tọa Đàm “Chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi” huyện Sóc Sơn

28/10/2019
Sáng 26 tháng 10, Sở y tế Hà Nội phối hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm chung tay vì sức khỏe cộng đồng tại huyện Sóc Sơn.

Sáng  26 tháng 10, Sở y tế Hà Nội phối hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm chung tay vì  sức khỏe cộng đồng tại huyện Sóc Sơn.

Hình ảnh tại bên trong hội nghị

Tới dự có ông Bùi Sỹ Lợi – Phó chủ nhiệm ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc Hội, Ông Nguyễn Hồng Quân – Chủ tịch Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Nguyên ủy viên trung ương đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ xây dựng,  Ông Nguyễn Quốc Triệu, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng  Bộ y tế, nguyên chủ tịch UBND thành phó Hà Nội, ông Nguyễn Văn Hồ - Cục trưởng cục  bảo trợ xã hội, Bộ LĐTBXH, Ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND  Thành Phố Hà Nội. Về phía  huyện Sóc Sơn có ông Phạm Văn Minh – Chủ tịch UBND huyện, Ông Lê Hữu Mạnh – Phó chủ tịch UBND huyện.

Ông Nguyễn Hồng Quân – Chủ tịch Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ xây dựng

Ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND  Thành Phố Hà Nội phát biểu tại tọa đàm

Huyện Sóc Sơn hiện có 46 nghìn hội viên người cao tuổi, chiếm trên 13% tổng số dân trong toàn huyện, những năm qua, ngoài thực hiện tốt các chính sách của nhà nước đối với người cao tuổi, ban đại diện hội người cao tuổi huyện Sóc Sơn đã triển khai nhiều nội dung phong phú tập hợp đông đảo người cao tuổi tham gia hoạt động. Các câu lạc bộ người cao tuổi như Câu lạc bộ dưỡng sinh, bóng  cửa, thái cực  quyền, múa quạt, câu lạc bộ thơ, văn nghệ đã từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Đời sống mọi mặt của người cao tuổi không  ngừng được nâng lên, chất lượng các hoạt động của người cao tuổi không ngừng đổi mới thu hút đông đảo người cao tuổi  tham gia các hoạt động sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Bà Trần Thị Thủy Miên - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn báo cáo tại buổi tọa đàm

Với chủ đề “Chung tay  vì sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi” trong háng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019, huyện Sóc Sơn tiếp tục hướng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội về công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trong cộng đồng.  Không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần. Đồng thời, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống.

Ông Ngô Bích Sen - Trưởng ban đại diện người cao tuổi huyện Sóc Sơn phát biểu

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi, tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc  sức khỏe cộng đồng, trong đó có công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Nhấn mạnh  về sự già hóa dân số cũng như vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể đối với công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Tiết mục trình diễn tập dưỡng sinh của các hội viên trong CLB người cao tuổi huyện Sóc Sơn

Thông qua chương trình này góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội trong chăm sóc người cao tuổi,  khuyến khích việc xây dựng các mô hình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc người cao tuổi, làm cơ sở đề xuất, sửa đổi cơ chế chính sách sao cho phù hợp./.

Như Anh-Thu Thủy/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)