1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

THCS Bế Văn Đàn (Đống Đa – Hà Nội) với công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường

17/05/2020
Sáng nay, ngày 5/3/2020 tuy là Chủ nhật nhưng BGH trường THCS Bế Văn Đàn (Đống Đa – Hà Nội) vẫn tổ chức họp toàn bộ giáo viên nhà trường để tập huấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phổ biến kịch bản cho buổi đón học sinh đến trường trở lại.

Trích dẫn cảm nghĩ của một cô giáo khi biết chỉ ngày mai thôi sẽ lại được đón các con học sinh thân yêu của mình trở lại trường: “Khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “Người dân hạn chế ra đường”… Vậy là cô trò nhà Bế bắt tay vào với chương trình dạy học trực tuyến – một khái niệm hoàn toàn mới mẻ…

Bắt đầu là những buổi tập huấn qua phần mềm Zoom đầy bỡ ngỡ… Rồi cứ người này biết rõ lại chỉ cho người còn chưa rõ… Giáo viên, Phụ huynh và Học sinh nhà Bế đều đồng lòng như vậy… Chẳng vậy mà chỉ sau có 2 ngày triển khai, 100% học sinh – phụ huynh và giáo viên nhà trường đã sử dụng thuần thục được phần mềm dạy học trực tuyến này… Để rồi, thầy cô lại say sưa với bài giảng của mình và đám trò nhỏ lại miệt mài bên từng trang sách vở.

Nếu hỏi rằng dạy học trực tuyến có vất vả không? Câu trả lời chắc chắn là “Có”. Để có thể chuẩn bị 1 bài dạy trực tuyến, thầy cô nhà trường đã phải làm việc bên máy tính nhiều giờ đồng hồ liền, phải soạn, phải sửa sao cho bài giảng thật dễ hiểu nhất … Nhiều thầy cô còn cẩn thận quay lại bài giảng của mình để gửi cho học sinh xem lại khi cần thiết … có cô giáo vì gia đình học sinh lớp mình hoàn cảnh khó khăn, không có các thiết bị kết nối internet, cô sẵn sàng ngày nắng cũng như ngày mưa đều cần mẫn đi in tài liệu và mang đến cho cậu bé học sinh đó. Vì một tương lai ngời sáng của những mầm non nhà Bế, bao tâm huyết và tình yêu thương ấy, thầy cô đã lựa chọn trao hết tất cả cho các em”.

Cô giáo Đào Thị Hồng Hạnh (Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn) chủ trì buổi họp đặc biệt giữa BGH và toàn thể giáo viên trước ngày đón học sinh trở lại trường.

Các thầy cô giáo ngồi họp tại sân trường theo vị trí đã đánh dấu với khoảng cách đúng quy định.

Nhà trường đã lắp đặt hệ thống rửa tay ngoài trời, căng pano tuyên truyền về cách phòng, chống Covid-19.

Các cô giáo đang thực hành việc đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, ghi chép số liệu theo dõi học sinh của từng lớp.

Trong bức Tâm thư, cô giáo Đào Thị Hồng Hạnh (Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn) viết: “Thầy cô sẽ chờ đón các con 30 phút trước giờ học theo vị trí từng lớp tại sân trường. Những cái chấm tròn nhỏ xinh trên sân là vị trí dành cho các con trước giờ lên lớp. Hãy lựa chọn một chấm tròn cho mình để thầy cô chăm sóc cho các con, hãy là một chiến binh có kỷ luật. Các con hãy trải nghiệm mà xem, cũng thú vị lắm đấy!

Các con yêu quý, chúng ta sẽ bên nhau, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để cán đích thành công. Hơn bao giờ hết, dịch bệnh nguy hiểm lại làm cho chúng ta càng trân quý hơn sinh mạng và sức khỏe của mình, và chúng ta cũng cảm nhận sâu sắc hơn niềm vui được cắp sách tới trường – Lửa thử vàng, gian nan thử sức – Cô tin rằng một thế hệ nhà trường sẽ được tôi luyện trong gian khó, để rồi ngày mai vững bước vào tương lai”.

Ngay sau buổi họp, các cô giáo chủ nhiệm của các lớp cùng với BPH của lớp mình chung tay dọn, sát khuẩn toàn bộ lớp học. Họ mong muốn, ngày mai khi các con đến trường, đến lớp sẽ có một môi trường trong sạch. Mong sao dịch bệnh Covid-19 chấm dứt hoàn toàn.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/thcs-be-van-dan-dong-da-ha-noi-voi-cong-tac-chuan-bi-don-hoc-sinh-den-truong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)