1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Tặng 3 máy rửa tay tự động sát khuẩn trước khi học sinh trở lại trường học

20/05/2020
Trường tiểu học Sơn Phú, xã Sơn Phú (Hương Sơn-Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 3 máy rửa tay sát khuẩn tự động để phòng, chống dịch Covid-19 ngay khi vừa đón học sinh trở lại trường học.

3 máy rửa tay sát khuẩn tự động là món quà của Đoàn Thanh niên xã Sơn Phú chế tạo ra để giúp nhà trường chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid- 19 cho các em học sinh.

Đoàn thanh niên xã Sơn Phú đã tặng 3 máy rửa tay sát khuẩn cho trưởng tiểu học nâng cao việc phòng, chống dịch Covid-19 trước khi đón học sinh trở lại trường

Người nảy ra ý tưởng sáng chế món quà là anh Trần Thanh Cần-Bí thư đoàn xã. Đây là một bí thư đoàn đầy nhiệt huyết và có niềm đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Cấu tạo của máy có 6 bộ phận chính gồm: mạch điều khiển, các cảm biến, hệ thống phun dung dịch, bình đựng dung dịch, vỏ thiết bị, giá đỡ và các linh kiện điện tử khác.

Khi người sử dụng đưa tay vào, thiết bị sẽ tự động phun sương dung dịch sát khuẩn lên tay và tự động ngắt. Người dùng chỉ mất 3-5 giây để sát khuẩn tay nên không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn sử dụng 1 lượng dung dịch sát khuẩn vừa đủ, không gây lãng phí. Đặc biệt người dùng sẽ tránh tiếp xúc với bề mặt, không chạm vào thiết bị để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Bí thư đoàn xã Trần Thanh Cần cùng các đoàn viên chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động

“Ý tưởng chế tạo ra máy rửa tay sát khuẩn tự động xuất phát từ nhu cầu thực tế ở điạ phương. Sau khi học sinh quay trở lại trường học, để đảm bảo an toàn cho các em và giảm gánh nặng cho các nhà trường khi phải thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay sát khuẩn tôi đã nghĩ ra ý tưởng rồi sau đó trao đổi với một số đoàn viên trong xã cùng nghiên cứu chế tạo máy”, anh Cần chia sẻ.

Khi được moi người đồng ý người bí thư trẻ đã kêu gọi mọi người quyên góp nguyên vật liệu để thực hiện. Mỗi chiếc máy rửa tay sát khuẩn sau khi được hình thành có chi phí khoảng 1,2 triệu đồng.

“Ba máy tự động rửa tay sát khuẩn được nhà trường đặt ở vị trí thuận lợi như trước cổng trường, chân cầu thang các nhà học để tiện cho học sinh và giáo viên sử dụng. Học sinh sẽ rửa tay trước khi vào lớp, trong những giờ ra chơi và sau khi tan học. Thay vì phải ấn vào các chai nước rửa tay để dung dịch khử khuẩn chảy ra như trước đây thì nay mọi người trong trường chỉ cần đưa tay về phía máy, nước khử khuẩn sẽ tự động bắn ra với số lượng vừa đủ.”, thầy giáo Nguyễn Thái Học - Hiệu trưởng trường tiểu học Sơn Phú chia sẻ.

 Sỹ Thông/Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/tang-3-may-rua-tay-tu-dong-sat-khuan-truoc-khi-hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)