1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Phường Thị Cầu- Tp. Bắc Ninh: Mô hình thanh niên tự quản Trạm Bạc

21/08/2019
Niềm tin và khát vọng cùng sự gắn kết của tập thể thanh niên phố Trạm Bạc phường Thị Cầu Tp. Bắc Ninh.

Ngày nay, xã hội thừa nhận rằng người thanh niên biết sống đẹp, trước hết phải là người sống bằng sức lao động chân chính, có mối quan hệ yêu thương đúng đắn trong gia đình, có tình bạn, tình đồng chí gắn kế chung thủy, hết lòng giúp nhau cùng tiến bộ, tôn trọng các tập quán tốt đẹp của dân tộc nhất là sống có nghĩa có tình, yêu trẻ, kính già, tôn trọng phụ nữ. Nội dung sống đẹp đòi hỏi người thanh niên biết sử dụng thời gian nhàn rỗi của mình một cách bổ ích nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống có văn hóa, phong phú. Với thái độ sống đầy tình cảm không vô cảm trước cuộc sống  thì điều đó sẽ là một động lực phấn đấu học tập, trau dồi, phát triển bản thân một cách toàn diện để làm việc, để ứng xử một cách đúng đắn với đời sống xã hội trong thời kì hội nhập .

   Bên cạnh đó, cũng nói đến mô hình thanh niên tự quản của phố Trạm Bạc, khu 1, phường Thị Cầu, Tp. Bắc Ninh là điển hình của địa phương. Với đội ngũ 51 thành viên có đầy đủ các ngành nghề, nhưng họ cùng trung một trí hướng cùng sát cánh hỗ trợ nhau để phát triển trên quê hương Kinh Bắc ngàn năm văn hiến.

  Trong chuyến du xuân đầu năm về Bắc Ninh đã được gặp đồng chí Nguyễn Ngọc Thọ Hội trưởng với nét điển trai và nụ cười cởi mở đã giúp chúng tôi hiểu được thêm phần nào được tình cảm và tinh thần đoàn kết của anh em tại khu phố nơi đây. Anh Nguyễn Ngọc Hà Hội phó thì trả lời PV một cách nhanh nhẹn nhưng đầy chắc chắn thêm phần khôi hài rằng: đến các đồng chí an ninh của Phường còn chán chúng tôi đã để họ phải thất nghiệp vì không có vi phạm và tệ nạn mà để nhắc nhở trong các buổi giao ban hay chiến dịch.

 

HộiThanh niên Trạm bạc tổ chức Trung thu cho các cháu tại tổ dân phố

   Thanh niên phố Trạm Bạc Thị Cầu Bắc Ninh  “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Sáng tạo trẻ”, “Thanh niên chung tay xây dựng khu phố Trạm Bạc Thị Cầu giàu đẹp văn minh nói không với tệ nạn xã hội.

   Cụ thể tập thể Hội viên đã có những mô hình sáng kiến tích cực để giúp đỡ những gia đình khó khăn, khuyến khích các em học sinh nghèo vượt khó. Động viên khen thưởng kịp thời con em đạt kết quả cao trong học tập. Ban chấp hành đã liên tục cổ vũ Hội viên thanh niên phát huy sáng kiến, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, “Đền ơn đáp nghĩa”, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục mở rộng về quy mô, nội dung, hình thức, ngày càng đi vào chiều sâu với khẩu hiệu: đâu cần là thanh niên có, đâu khó là có thanh niên Trạm Bạc,

Đội ngũ thanh niên  tự quản  của phố Trạm Bạc Phường Thị Cầu Bắc Ninh hòa mình vào tuổi trẻ của đất nước, đã và đang cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội , vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thanh niên tự quản phố Trạm Bạc Phường Thị Cầu Bắc Ninh hôm nay mang trên vai trọng trách giữ gìn và phát huy truyền thống vinh quang của thế hệ cha anh và trở thành đội ngũ thanh niên có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe thể chất để đưa Thanh niên tự quản phường Thị Cầu, Tp. Bắc Ninh hòa cùng sự phát triển phát triển hội nhập cùng đất nước. trở thành những người thừa kế trung thành sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Xin chúc các bạn đoàn viên thanh niên tự quản phố Trạm Bạc, phường Thị Cầu, Tp. Bắc Ninh có sức khỏe tốt và công việc tốt để làm những việc tốt cho quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và một lý tưởng đẹp để phấn đấu, các bạn sẽ mãi mãi sẽ là lực lượng xung kích của khu phố nói riêng và của đất nước ta nói chung trong thời kỳ đổi mới./.

Văn Viển/Môi trường và Xã hội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)