1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Người dân phản đối dùng tro xỉ nhà máy nhiệt điện vào san lấp mặt bằng sân vận động

25/05/2020
Người dân tại xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đã tập trung đến sân vận động nhằm ngăn cản không cho xe chở tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào công trình để san lấp mặt bằng.

Người dân tụ tập để phản đối chính quyền sử dụng tro xỉ để san lấp mặt bằng.

Ngày 26/4, ông Nguyễn Đình Vin, Phó bí thư Đảng ủy xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trong khoảng 3 ngày nay, người dân trên địa bàn đã tụ tập, ngăn cản không cho xe chở tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đưa vào công trình sân vận động của xã để san lấp mặt bằng.

Theo ông Vin, việc người dân tụ tập phản đối vì họ cho rằng việc sử dụng tro xỉ san lấp sẽ gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù chính quyền địa phương đã giải thích và cung cấp các văn bản chứng minh tro xỉ của nhà máy nhiệt điện đã được Bộ Xây dựng hợp chuẩn, hợp quy làm vật liệu xây dựng và san lấp mặt bằng, nhưng người dân vẫn không đồng tình.

“Trong mấy ngày qua, hàng chục người dân đã kéo đến để ngăn không cho các xe tải chở tro xỉ vào trong công trình. Chúng tôi cũng đã giải thích, tuyên truyền nhưng người dân không đồng tình nên địa phương phải đề nghị UBND thị xã Kỳ Anh tăng cường lực lượng để bảo vệ thi công và vận động người dân trở về nhà”, ông Vin nói.

Còn ông Bùi Văn Chuổng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh cho biết, công trình trên được nâng cấp lại để đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới. Trước đó, địa phương đã làm tờ trình gửi UBND thị xã Kỳ Anh đề nghị hỗ trợ vật liệu. UBND thị xã Kỳ Anh liên hệ với Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đồng ý cấp tro xỉ giúp xã Kỳ Nam san lấp công trình.

Khi xe chở tro xỉ vào đổ để san lấp thì từ sáng ngày 23- 25/4 đã có hàng trăm người dân đến tập trung tại sân vận động xã để ngăn cản không cho xe chở tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào công trình để san lấp mặt bằng.

Phạm Mơ/Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguoi-dan-phan-doi-dung-tro-xi-nha-may-nhiet-dien-vao-san-lap-mat-bang-san-van-dong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)