1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Nghẹn ngào thương hai chị em học sinh giỏi mồ côi cả cha lẫn mẹ

23/09/2020
Tang lễ chị Hoàng Thị Bình khiến những người đến tham gia như nấc nghẹn bởi tiếng khóc của hai đứa trẻ xinh xắn đáng yêu. Mẹ cháu ra đi, hai cháu mất đi điểm tựa cuộc sống cuối cùng. Trước mắt là những ngày tháng tương lai mù mịt, thiếu thốn tình yêu thương, khó khăn trong cuộc sống.

Hai cháu Bùi Thị Hằng và cháu Bùi Thị Châu bên ban thờ người mẹ già.

Thầy Trần Quang Hạnh – Hiệu trưởng trường THCS xã Cẩm Dương trải lòng: “Mặc dù bố mất sớm, mẹ đau ốm liệt giường nhưng hai cháu là cháu Bùi Thị Hằng học sinh lớp 9 và cháu Bùi Thị Châu học sinh lớp 7 trường THCS Cẩm Dương luôn chăm ngoan học giỏi. Hai cháu luôn là những học sinh có thành tích học tập tốt nhất của trường. Cháu Bùi Thị Châu năm học 2019-2020 đạt học sinh giỏi toàn diện. Cháu Bùi Thị Hằng đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THCS và khả năng đỗ vào trường THPT Nguyễn Đình Liễn. Hôm nay mẹ cháu mất tôi và nhà trường rất buồn và lo cho tương lai của hai cháu”.

Tang lễ người mẹ hai cháu trong căn nhà nhỏ.

Cháu Bùi Thi Hằng và cháu Bùi Thị Châu là con của hai anh Bùi Vĩnh Phùng và chị Hoàng Thị Bình, trú tại thôn Nam Tiến - xã Cẩm Dương - huyện Cẩm Xuyên - tỉnh Hà Tĩnh. Hoàn cảnh cuộc sống khó khăn đeo đẳng, bố cháu mất sớm khiến gánh nặng gia đình rơi vào người mẹ tần tảo. Tuy nhiên vì lao lực lo cho hai cháu ăn học, sức khỏe của chị Bình ngày càng xuống cấp, chị lại mắc căn bệnh “Đa U xương tủy”. Ngày 23/08/2020 sau nhiều tháng điều trị chị Bình trút hơi thở cuối cùng tại gia đình.

Những giọt nước mắt cứ nhẹ nhàng chảy trên khuôn mặt những anh em, bà con làng xóm đến ngôi nhà nhỏ của gia đình hai cháu để tham dự lễ tang. Họ tiếc thương người đã khuất, thương hai anh chị một đời hiền lành tần tảo. Họ khóc nhìn hai đứa trẻ chăm ngoan học giỏi ôm di ảnh người mẹ quá cố. Ngày mai ngày kia ai sẽ đón hai cháu ở nhà khi tiếng trống trường kết thúc buổi học, ai nấu bữa cơm đạm bạc cho hai con có sức đến trường, ai ôm hai con những lúc đông về lạnh giá. Thế giới của hai con dù vất vả nhưng luôn tồn tại những nụ cười ấm áp khi có mẹ giờ đây như bức màn khép xuống chia cách những giọt nắng hi vọng tương lai.

Đau thương rồi thời gian sẽ dần nguôi ngoai, hai cháu trở về với cuộc sống hiện tại khi mà nỗi lo cơm áo gạo tiền trở thành gánh nặng. Độ tuổi của hai cháu còn quá nhỏ để có thể kiếm ra thu nhập nuôi sống bản thân, công việc học hành còn dang dở rồi sẽ ra sao. Hơn lúc nào hết ngay lúc này hai cháu cần nhiều hơn những sự quan tâm và ủng hộ của các mạnh thường quân và của cả xã hội. Thầy Hạnh cho hay : “Nhà trường sẽ tiếp tục vận động hai cháu đến trường, sẽ xin hỗ trợ thêm nhiều chính sách để giúp đỡ một phần chi phí học tập, sách vở cho hai cháu. Tuy vậy vẫn cần thêm nhiều sự đồng hành của những mạnh thường quân để con đường đến trường của hai cháu sẽ dễ dàng hơn”.

Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương Hiệu gửi lời kêu gọi tới quý bạn đọc, cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp dành cho hai cháu Bùi Thị Hằng và Bùi Thị Châu những sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để phần nào tiếp tục con đường học tập của hai cháu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về :

Trường THCS Cẩm Dương ( địa chỉ: Xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; STK :0201 000 666 892 Ngân hàng Ngoại thương Hà Tĩnh Vietcombank; người đại diện : Thầy Trần Quang Hạnh SDT: 0979761760)

Anh Hoàng Xuân Hướng (Tổ dân phố số 15- TT Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; STK 3705215035450 ngân hàng NN & PTNT huyện Cẩm Xuyên; SDT : 0948952148; Anh Hướng là cậu của hai cháu)

Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương Hiệu và gia đình xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

Theo Nam Đặng/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nghen-ngao-thuong-hai-chi-em-hoc-sinh-gioi-mo-coi-ca-cha-lan-me.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)