1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Nam Đàn đối diện với trận lũ lụt lịch sử

01/12/2020
Với lượng mưa lớn trong hai ngày vừa qua do cơn bão số 9, cộng thêm các thủy điện thượng nguồn Sông Lam đang tích cực xả nước, cho nên huyện Nam Đàn nói riêng và các huyện hạ nguồn như: Thanh Chương, Hưng Nguyên và TP Vinh ... đang phải đối mặt với trận lũ lụt tồi tệ nhất lịch sử.

Tại huyện Nam Đàn, tổng lượng mưa trong hai ngày 29 và 30/10 đo được lên tới 242mm. Mức nước đo tại bara Nam Đàn vượt mức báo động 1 và chỉ còn 33 cm là đến mức báo động 2. Trong hai ngày hôm qua và hôm nay, thủy điện Khe Bố và Chi Khê đã xả nước khiến tình hình mưa lũ ở đây càng thêm phức tạp và có nhiều diễn biến khó lường. Hiện nay, các xã ở tả và hữu ngạn Sông Lam nước đã đầy tràn, vùng nội đồng Sông Đào ngập úng cục bộ, các hồ nước lớn có hiện tượng tràn nước, tình hình sạt lở ở các xã Nam Thái, Nam Thanh… hết sức phức tạp và khó lường.

Cây ngô vụ đông ngập trong nước

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết "Đứng trước tình hình lũ lụt phức tạp như vậy, UBND huyện đã ban hành công điện số 09 vào ngày 28/10 và sáng 30/10 đã ban hành lệnh báo động số1. Trước đó, theo công điện của Trương ương và tỉnh, huyện đã chỉ đạo chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể chủ động triển khai các biện pháp ưng phó, như: chặt cây, khơi thông kênh mương, khảo sát những vùng có nguy cơ sạt lở và lên kế hoạch di dời; cắt cử người và cắm biển ở những nơi ngập lụt… Tất cả với mong muốn có thể giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Các khu vực ngập lụt đã cắm biển cấm qua lại

Theo báo cáo nhanh từ UBND huyên Nam Đàn về tình hình thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra, tính tới thời điểm hiên nay, cây trồng vụ đông, diện tích hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập úng và mất trắng. Trong đó, diện tích ngô vụ đông bị ngã đổ, ngập lên tới 712ha, diện tích rau màu bị hư hại là 443ha và 1178ha diện tích nuôi trồng thủy sản ngập và tràn. Có 3 xóm ở xã Nam Trung Cương và xóm Đại Đồng của xã Tân Thượng Lộc bị ngập sâu trong nước. Trong đó, có 292 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở, đến nay đã di dời 39 hộ dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo Ngọc Giáp/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nam-dan-doi-dien-voi-tran-lu-lut-lich-su.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)