1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Kon Tum: Chi Đoàn xã Hà Mòn chung tay may khẩu trang y tế phòng, chống dịch Covid-19

30/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khẩu trang y tế đã trở thành vật tư quan trọng đặc biệt cho tất cả mọi người dân. Nhận thức được điều đó, Đoàn xã Hà Mòn huyện Đăk hà đã chung tay may khẩu trang y tế nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona(Covid-19).

Các đồng chí trong Chi Đoàn xã Hà Mòn tự tay may khẩu trang y tế

Nhằm hưởng ứng tốt công tác ra quân tháng thanh niên đồng thời mong muốn được chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, ngày 17/3/2020, Chi đoàn xã Hà Mòn huyện Đăk Hà – Kon Tum đã tự tay may khẩu trang y tế.  Hằng ngày, tại phòng họp giao ban của UBND xã Hà Mòn, các đồng chí đoàn viên là cán bộ công chức đã tranh thủ thời gian rảnh, giờ nghỉ trưa để may khẩu trang. Mọi người chia thành từng nhóm nhỏ, theo từng khâu, từng công đoạn để tạo thành một “dây chuyền mini” trong rất chuyên nghiệp và đầy sáng tạo. Điều đó đã mang lại niềm vui cho họ bởi ý nghĩa của hoạt động này là vô cùng thiết thực.

Để thực hiện việc may khẩu trang y tế, Đoàn xã đã tự trích tiền quỹ đoàn và phát động quyên góp từ 93 đồng chí đoàn viên trong toàn xã để mua các dụng cụ kim, chỉ, kéo, vải, giấy…Cứ 500.000 đồng có thể làm ra được khoảng 1000 chiếc khẩu trang ý tế. Hiện nay, Chi Đoàn cũng đã may được hơn 1000 chiếc khẩu trang các loại. Về nguyên liệu, ngoài thị trường khẩu trang có một lớp hút ẩm nhưng do thiếu nguyên liệu lớp hút ẩm, Chi đoàn xã đã thay thế bằng vải không dệt 2 lớp và sử dụng thêm một lớp bông gòn lọc không thấm nước thay thế cho lớp màn lọc chuyên dụng.

Việc may khẩu trang y tế được các đoàn viên chia làm hai tổ: tổ 1 là những cán bộ tranh thủ thời gian rảnh và giờ nghỉ trưa(làm vào ban ngày); tổ 2 là các đoàn viên thanh niên các thôn (tập trung làm vào buổi tối). Các tổ phân công nhiệm vụ theo dây chuyền với các khâu: Mua nguyên vật liệu, đo cắt vải theo khổ 16 x 20, khẩu trang 3 lớp, xếp giấy ăn lồng vào vải, xếp li vải, dùng máy ép nhiệt để ép các gốc lại, cắt dây thun để làm dây đeo, ép nhiệt cố định nếp gấp, bỏ dây đeo vào may hoàn thiện. Cuối cùng là đóng gói, hấp ướt và phân phối. Khẩu trang của Chi Đoàn xã được sử dụng một lần, tuy nhiên để hình thành một chiếc khẩu trang y tế bên cạnh nguyên liệu thì công tác may cũng đảm bảo các quy trình là phải dùng gang tay sạch sẽ để may và gói cẩn thận.

Sau khi những chiếc khẩu trang đã hoàn thiện, các đồng chí đoàn viên mang khẩu trang đến phòng tiếp nhận để cấp phát miễn phí cho tất cả cán bộ, nhân viên trong cơ quan và cho cả người dân trên địa bàn toàn xã khi đến làm việc.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Chi Đoàn xã chia sẻ: “Là một cán bộ trong Chi Đoàn, tôi luôn đau đáu muốn làm một điều gì đó góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời hoạt động này còn góp phần ý nghĩa cho tháng ra quân của Chi Đoàn xã Hà Mòn. Hi vọng rằng, các đoàn viên sẽ dành nhiều thời gian, công sức hơn nữa để hoạt động càng thêm phần ý nghĩa”.

Với hoạt động đầy ý nghĩa góp phần bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng, Đoàn xã cũng muốn tạo điều kiện cho các Chi Đoàn cơ sở: trường học, học sinh THPT, sinh viên học hỏi kinh nghiệm cách làm khẩu trang y tế trong thời điểm nghỉ dịch Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp và nguồn khẩu trang y tế khan hiếm như hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư xã Hà Mòn hào hứng cho biết thêm: “ Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực, phù hợp trong hoàn cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Tôi hoàn toàn đồng tình ủng hộ. Hi vọng rằng, thời gian tới, Chi Đoàn sẽ phổ biến hoạt động này rộng rãi hơn cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh”.

Với việc làm thiết thực của các đoàn viên công chức xã Hà Mòn – huyện Đăk Hà đã góp phần nâng cao nhận thức phòng, chống dịch trong cộng đồng. Hi vọng rằng việc làm nhỏ này sẽ mang lại một ý nghĩa lớn lao, luôn được tiếp nối và sẽ còn nhiều những hoạt động ý nghĩa góp sức đẩy lùi dịch Covid-19.

Cao Thanh Nhàn/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/chi-doan-xa-ha-mon-chung-tay-may-khau-trang-y-te-phong-chong-dich-covid-19_257610.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)