1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Vào cuộc vụ gỗ lậu tập kết la liệt tại nghĩa trang

04/06/2020
Sau khi Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đăng bài: “Hà Tĩnh: “Lâm tặc” tập kết gỗ trái phép la liệt tại nghĩa trang”, phản ánh việc 27 khúc gỗ dài, thuộc nhóm V đến nhóm VI, có đường kính 20 – 40cm được người dân phát hiện tập kết gần khu vực rừng xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh đã rốt ráo vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Như tin đã đưa, chiều tối ngày 2-6, người dân địa phương phát hiện một số lượng gỗ lớn được tập kết tại nghĩa trang Đồng Quan, gần khu vực rừng thuộc địa phận thôn 3, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ngay sau đó, sự việc được trình báo cho chính quyền địa phương, hạt Kiểm lâm Hương Sơn. Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, có 27 khúc  gỗ, đường kính từ 20 – 40 cm, dài 4 – 6m, chưa rõ chủng loại gỗ. Nhiều người dân địa phương nhận định, số gỗ này, từ khu vực rừng Sơn Hồng, được lâm tặc vận chuyển từ rừng ra tập kết tại đây để đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện

Nhận được tin báo, Ban Công an xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, đo đạc khối lượng, tạm giữ số gỗ này để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Số gỗ trái phép được tập kết tại nghĩa trang Đồng Quan, xã Sơn Lĩnh

Sau khi báo phản ánh, 9g ngày 3-6, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã giao Hạt Kiểm lâm Hương Sơn tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm.

Ông Huấn thông tin:  “Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh nguồn gốc gỗ để tìm chủ rừng. Đơn vị sẽ xử lý nghiêm cá nhân và tổ chức vi phạm. Sai đến đâu xử lý đến đó, trên tinh thần ko có vùng cấm và thượng tôn pháp luật”.

Phía chính quyền huyện Hương Sơn cũng cho biết, hiện đã giao cho lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương trước mắt phải làm văn bản báo cáo cụ thể việc tập kết gỗ trên địa bàn. Đồng thời, huyện giao các đơn vị cần khẩn trương truy tìm đối tượng liên quan đến vụ việc và tăng cường kiểm tra tổng thể. Rất cảm ơn những phản ánh này của anh em. Có những thông tin gì mới, mong anh em tiếp tục phối hợp, tham mưu để huyện có các hướng xử lý sớm hơn”.

Bắc Hạnh/Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-vao-cuoc-vu-go-lau-tap-ket-la-liet-tai-nghia-trang.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)