1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Nhói lòng cô giáo sụy thận giai đoạn cuối không tiền chạy chữa

09/07/2020
“15 năm đứng bục giảng dạy trẻ, giờ cộng tất tần tật tiền lượng lại không mua nổi một quả thận để thay thế”, đó là lời tâm sự của thầy Trần Văn Trà khi nói về một người đồng nghiệp của mình đang rơi vào tình trạng bế tắc vị bị suy thận vào giai đoạn cuối-cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1984), giáo viên Trường THCS Nguyễn Khắc Viện, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2005, Tâm tốt nghiệp Trường CĐSP Hà Tĩnh rồi được phân công về dạy học tại Trường THCS Nguyễn Khắc Viện, xã An Hòa Tịnh, huyện Hương Sơn-một ngôi trường ở quê nhà. Được “gieo chữ” cho lũ trẻ ở quê là ước nguyên của cô giáo này ngay khi đang ngồi trên ghế giảng đường. Để thỏa nguyện ước mơ suốt 15 năm qua Tâm như một con tằm miệt mài “nhả chữ” cho rất nhiều thế hệ học sinh.

Bệnh tình hiểm nghèo, cô giáo trẻ cần sự giúp đỡ

Tâm được phát hiện bị suy thận từ tháng 10/2019. Kể từ ngày lâm bạo bệnh người giáo viên trẻ này phải chuyển đi chuyển lại rất nhiều bệnh viện để chạy chữa, từ  Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào Bệnh viện Trung ương Huế rồi ra Bệnh viện Quân y 103 nhưng bệnh tình cứ ngày một nặng thêm. Giờ đây muốn giữ lấy mạng sống cô giáo Tâm buộc phải thay thận hoàn toàn.

Thất thần bên giường bệnh sau một quãng thời gian dài chăm sóc vợ, anh Phạm Đức Thiện chia sẻ: “Hiện tại người hiến thận đã có nhưng muốn thay được thận thì phải mất rất nhiều tiền (khoảng 300 triệu đồng)  trong khi kinh tế gia đình giờ cũng đã rơi vào tình trạng kiệt quệ vì bấy lâu nay đã dồn hết cho việc chữa trị. Gia đình và người thân cũng chạy vạy vay mượn khắp nơi những vẫn chưa đủ”.

Xác nhận của chính quyền địa phương về hoàn cảnh của cô Tâm

Anh Thiện cũng cho biết, từ ngày vợ lâm bạo bệnh bản thân anh cũng phải nghỉ việc để chăm sóc vợ. Vì là làm công nhân lao động phổ thông nên anh cũng không có một khoản trợ cấp nào.

Từ ngày mẹ “lấy viện” thay nhà hai chị em Phạm Anh Thư (SN 2008) và Phạm Văn Mạnh Tân (SN 2011) cứ lủi thủi một mình. Căn nhà nhỏ ngày xưa vốn rộn rã tiếng cười, tiếng ôn bài của bọn trẻ giờ trở nêu hiu quạnh vắng lặng lạ thường.

Bố vắng nhà vì bận chăm sóc mẹ ở viện, Thư phải cáng đáng mọi việc, từ chăm sóc em, dạy em học bài rồi tất tần tật mọi việc nhà đều đến tay cô trò nhỏ.

“Em ở nhà có thể làm tất cả mọi việc không sợ mệt, không sợ khổ, chỉ sợ mẹ không được khỏe để về với bọn em”, Thư tâm sự.

Từ ngày mẹ vào viện” thay nhà” hai chi em Phạm Anh Thư và Phạm Văn Mạnh Tân cứ lủi thủi và tự chăm sóc lẫn nhau.

Thầy Lương Văn Đàm-Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khắc Viện cho biết, cô Tâm là một giáo viên Toán có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm. Hiện cô không thể đến trường vì bệnh tật là sự mất mát đối với nhà trường đó cũng là nỗi thiệt thòi đối với học sinh.

“Hiện nhà trường và tổ chức công đoàn đang vận động quyên góp cho cô Tâm có thêm điều kiện để thay thận. Tuy nhiên, với điều kiện và hoàn cảnh của gia đình cô như hiện nây thì cần rất nhiều sự hảo tâm từ cộng đồng” thầy Đàm chia sẻ thêm

Số điện thoại của anh Phạm Đức Thiện (chồng cô Tâm)  0983969691

Theo Bắc Hạnh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-nhoi-long-co-giao-suy-than-giai-doan-cuoi-khong-tien-chay-chua.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)