1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Nội: Trường PTTH Trần Thánh Tông Tổ chức Hội thi Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019

20/11/2019
Ra đời từ thuở xa xưa của nhân loại và tồn tại cho tới ngày nay, văn học dân gian được coi là người thầy lớn đem lại cho nhân loại những bài học sinh động, gần gũi và sâu sắc về mọi phương diện của đời sống. Đối với người Việt Nam, văn học dân gian Việt Nam là một tài sản vô giá của dân tộc, văn học dân gian Việt Nam là nguồn sữa mẹ trong lành nuôi dưỡng bao thế hệ trẻ lớn lên trong vẻ đẹp tâm hồn dân tộc: hồn hậu, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế; hiền lành, nhân hậu, vị tha nhưng quyết liệt vô cùng.

Nhằm giúp học sinh cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của văn học dân gian Việt Nam, góp phần bồi đắp thêm lòng tự hào dân tộc và tinh thần nhân ái, đồng thời tổ chức hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, trường THPT Trần Thánh Tông đã triển khai Hội thi “Tìm hiểu Văn học dân gian Việt Nam”. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, gồm 3 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức, phần thi trình diễn tiểu phẩm. Dưới sự định hướng dẫn của các thầy cô, các em học sinh đã tự chuyển thể truyện An Dương Vương và Mỵ Châu- Trọng Thủy, truyện Sơn Tinh- Thủy Tinh, truyện Tấm Cám…thành màn kịch ngắn, tổ chức luyện tập, lên ý tưởng trang phục, đạo cụ, lồng ghép âm nhạc, vũ đạo v.v…

Ngày 15/11/2019, Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, hài hước, dí dỏm, đậm sắc màu dân gian, chuyền tải được một số bài học nhân văn sâu sắc, được học sinh và phụ huynh học sinh cổ vũ nồng nhiệt. Hội thi thật sự là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo, một sân chơi bổ ích, khơi gợi cho học sinh niềm say mê, hứng thú học tập môn Ngữ văn nói chung và văn học dân gian nói riêng. Qua Hội thi, tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, khả năng tái hiện tác phẩm văn học dân gian trên sân khấu, kỹ năng làm việc nhóm của học sinh được phát hiện và phát huy. Kết thúc Hội thi, Hội đồng quản trị trường đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội. Hội thi thực sự là món quà quý giá của học sinh trường THPT Trần Thánh Tông gửi tới các thế hệ giáo viên của trường nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo Môi trường và Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/Article/2041/Ha-Noi-Truong-PTTH-Tran-Thanh-Tong-To-chuc-Hoi-thi-Chao-mung-ngay-Nha-giao-Viet-Nam-20112019.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)