1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Đắk Lắk: Công an vào cuộc vụ tiền hỗ trợ Covid cho người nghèo vào nhà giàu

16/09/2020
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cùng với Công an huyện Ea Kar đã vào cuộc vụ việc tiền hỗ trợ Covid cho người nghèo nhưng lại vào tay người giàu để xác minh làm rõ.

Nhiều hộ nghèo ở xã Cư Ealang không nhận được gói trợ cấp Covid-19.

Ngày 12/9, liên quan đến phản ánh "Tiền hỗ trợ Covid-19 “lạc” vào nhà giàu ở Đắk Lắk", ông Trần Phú Hùng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh, Sở đã công bố quyết định thành lập tổ công tác cử đến xã Cư Elang tiến hành kiểm tra, xác minh toàn bộ quy trình thực hiện chi trả tiền hỗ trợ Covid - 19 trên địa bàn. Hiện nay, Sở cũng đã phối hợp với Công an huyện Ea Kar để cùng xác minh và làm rõ một số nội dung phản ánh của người dân”.

“Chúng tôi phối hợp với UBND huyện, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tiến hành kiểm tra, xác minh từng trường hợp được báo chí phản ánh. Đồng thời chúng tôi cũng triển khai kiểm tra tổng thể công tác chi trả tiền hỗ trợ người có công, người nghèo… bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19. Hiện anh em đang làm, trong tuần sẽ có báo cáo cụ thể và sẽ thông tin đến báo chí, công an cũng đã vào cuộc, điều tra vụ việc xem có dấu hiệu trục lợi hay không”, ông Hùng nói.

Cuộc sống khó khăn của hộ nghèo tại xã Cư Ealang.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân - Trưởng Công an huyện Ea Kar cho biết thêm: “Sau khi có tố cáo, có thông tin báo chí thì công an huyện đã vào cuộc luôn rồi. Tuy nhiên hiện nay công an chỉ phối hợp xem công tác chi trả có công bằng, minh bạch hay chưa. Kết thúc quá trình xác minh nếu có dấu hiệu trục lợi nguồn tiền hỗ trợ của người nghèo sẽ tiến hành điều tra theo quy định”.

Ông Hùng cũng khẳng định thêm: “Những trường hợp phát hiện có dấu hiệu trục lợi, tham ô, tham nhũng phải cương quyết xử lý nghiêm”.

Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ là phao cứu sinh cho các hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19. Nhưng lại có kẻ “thừa nước đục thả câu” để trục lợi, làm sai lệch tính nhân văn của chính sách này.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dak-lak-cong-an-vao-cuoc-vu-tien-ho-tro-covid-cho-nguoi-ngheo-vao-nha-giau.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)