1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Cục QLTT Hà Tĩnh thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dich nCoV

04/03/2020
Thực hiện chỉ đạo của Tổng QLTT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện các giải pháp để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra; Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch. Cụ thể:

Cục QLTT đã chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra tất các các cửa hàng có bán mặt hàng khẩu trang y tế trên địa bàn phụ trách, nắm bắt đầy đủ thông tin về giá cả, lượng hàng còn, nguồn hàng và khả năng nhập hàng trong những ngày tới. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; lợi dụng tình hình để đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm thu lợi bất chính; kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; Thành lập Tổ thường trực phòng,chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra theo Quyết định số 20/QĐ-CQLTT ngày 02/02/2020; Tổ do lãnh đạo Cục trực tiếp làm Tổ trưởng; Công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng 0943.294.389 trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng.

Lãnh đạo Cục QLTT Hà Tĩnh cũng đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, các phòng chuyên môn xuống cơ sở cùng các Đội QLTT kiểm tra tất cả các cửa hàng kinh doanh khẩu trang trên địa bàn toàn tỉnh; mỗi tổ từ 03-04 công chức, do lãnh đạo Cục, lãnh đạo Đội trực tiếp phụ trách. Đến ngày 10/02/2020, đã kiểm tra 253 lượt cửa hàng kinh doanh thuốc trên địa bàn toàn tỉnh. Quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền, phổ biến và ký cam kết đối với các cửa hàng không lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá các mặt hàng y tế phục vụ phòng chống dịch. Qua kiểm tra cũng đã phát hiện và xử lý 11 vụ vi phạm đã phạt hành chính 40.250.000 đồng.

Hiện nay lực lượng QLTT đảm bảo quân số trực 24/24 tại Văn phòng Cục và các Đội QLTT để đảm bảo nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Lực lượng QLTT Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động kinh doanh mặt hàng khẩu trang

Tuyên truyền, vận động 13 doanh nghiệp, cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh phát trên 15.000 khẩu trang y tế và trên 3.000 hộp gel rửa tay để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Cục QLTT đã cử CBCC cùng phối hợp với các công ty, cửa hàng để phát khẩu trang, gel rửa tay miễn phí. Hiện đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp, cửa hàng thực hiện; Cục đang đề nghị doanh nghiệp, cửa hàng xem xét sử dụng một phần khẩu trang dự trữ cho nhân viên để phát miễn phí cho người dân.

Lực lượng QLTT Hà Tĩnh tham gia phát khẩu trang, gel rửa tay miễn phí

Cục QLTT xác định thực hiện các giải pháp để chống dịch nCov là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay và yêu cầu các Đội QLTT nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo tình hình, kết quả kiểm tra, xử lý hàng ngày về Cục để có có phương án đối phó kịp thời.

Nguyễn Văn Toại - Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh (Doanh nghiệp và Thương hiệu)

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/cuc-qltt-ha-tinh-thuc-hien-quyet-liet-cac-giai-phap-phong-chong-dich-ncov.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)