1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh: Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

01/04/2020
Trong lĩnh vực y tế, đội ngũ y bác sĩ đóng vai trò quyết định bởi đây là lực lượng chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Những năm qua mạng lưới y tế của cả nước nói chung, Bệnh viện đa khoa Tây Ninh nói riêng đang từng bước đổi mới, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng đã tạo được lòng tin của người dân cùng với đó là các trang thiết bị máy móc hiện đại để nag cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh (BVĐK) hạng II thuộc tuyến chuyên môn cao nhất của tỉnh, BVĐK Tây Ninh có quy mô 700 giường bệnh, với tổng cộng 30 khoa phòng. Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, thời gian qua Bệnh viện dành trọng tâm cho cải cách TTHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành gắn với đầu tư chiều sâu về cơ sở vật chất – trang thiết bị, nguồn nhân lực; từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh (BVĐK) hạng II thuộc tuyến chuyên môn cao nhất của tỉnh.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám, chữa bệnh (KCB) và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai hiệu quả kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện. Vì thế, bệnh viện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình KCB để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám.

Trao đổi với PV Môi trường và Xã hội, Ths.BS: Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh cho biết: “BVĐK Tây Ninh là bệnh viện tuyến tỉnh lớn nhất của tỉnh Tây Ninh, quản lý về vấn đề điều trị cho nhân dân Tây Ninh. Trong thời gian vừa qua, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế Tây Ninh; sự hỗ trợ của dự án JICA – Nhật Bản, BVĐK Tây Ninh được trang bị hệ thống máy móc hiện đại phục vụ hiệu quả nhu cầu khám chữa bệnh của người dân như: CT Scanner 128 lát cắt, máy MRI 1,5 Tesla, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy xét nghiệm sinh học phân tử Realtime PCR, máy đo chức năng hô hấp, hệ thống nội soi tiêu hóa… Bệnh viện cũng đã đưa vào hoạt động Khu điều trị mới giúp tăng cường ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật mới vào quá trình điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.”

Ths.BS: Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh trao đổi với PV về nhiều thành tựu đạt được tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh

Ngoài ra, để đảm bảo mọi bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện đều hài lòng và được phục vụ chu đáo nhất, BVĐK Tây Ninh đã đưa vào hoạt động dịch vụ áp dụng đăng ký đặt lịch khám bệnh tự động qua ứng dụng di động thông minh (smartphone) và Tổng đài 19001849; đồng thời tổ chức bộ phận tiếp đón chu đáo để thông tin, hướng dẫn người bệnh các thủ tục đến khám, nhập viện hoặc phải chuyển viện sau khi khám bệnh; áp dụng lấy số thứ tự khám bệnh cho đối tượng người bệnh ưu tiên và không ưu tiên bằng máy tự động, thông báo trên bảng điện tử, phát qua loa…; quy trình tiếp nhận, khám bệnh, xét nghiệm, cấp thuốc được tinh gọn tối đa theo quy định của Bộ Y tế; thời gian khám bệnh, nhận thuốc rút ngắn… Đẩy mạnh tin học hóa trong khám chữa bệnh để giảm thủ tục và thời gian chờ đợi của bệnh nhân; công khai, minh bạch các khoản chi phí mà người bệnh phải chi trả.

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân

Phát huy thành quả đạt được, thời gian tới BVĐK Tây Ninh chủ trương tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; cải tiến quy trình khám chữa bệnh theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế, qua đó giảm thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện tiếp tục thực hiện kế hoạch: “Đổi mới phong cách, thái độ của nhân viên y tế nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”, đảm bảo thực hiện tốt quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp với người bệnh, chăm sóc và phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, đưa BVĐK Tây Ninh trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân.

Phan Tú/Việt Hồng/ Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/benh-vien-da-khoa-tay-ninh-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-nhan-dan-947526673.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)