1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bến Tre tổ chức lễ hội Dừa lần thứ V

20/11/2019
Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V năm 2019 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 16/11/2019 và kéo dài 5 ngày tại Công viên An Hội, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

UBND tỉnh Bến Tre tổ chức họp báo công bố chương trình Lễ hội Dừa năm 2019

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh nhằm mục đích tôn vinh cây dừa, sản phẩm dừa và những cá nhân trong hoạt động kinh tế - xã hội gắn liền với cây dừa, đặc biệt là nghệ nhân, người thợ, người nông dân đã gắn bó hết mình cho cây dừa.

Thông qua các hoạt động của Lễ hội Dừa giúp Bến Tre có nhiều điều kiện phát huy lợi thế xuất khẩu các sản phẩm từ dừa, đem lại cho mọi người hiểu biết sâu hơn về văn hóa dừa và hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre.

Một số hoạt động diễn ra trước ngày khai mạc Lễ hội Dừa năm 2019

Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp và phát trên sóng truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre và một số kênh truyền hình của các tỉnh lân cận.

Lễ hội gồm các hoạt động chính như: Lễ khai mạc, bế mạc; Liên hoan Ẩm thực dừa Nam Bộ; Triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại; Không gian dừa; Tôn vinh cây dừa, sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa; Hội thảo “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre”; “Về chuỗi giá trị cây dừa”; “Trải nghiệm du lịch vườn dừa Bến Tre”.

Đêm gala được tổ trước thềm Lễ hội Dừa diễn ra

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội là Chương trình Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch với các nội dung đa dạng, phong phú như: Tổ chức không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng; Hội thi Người đẹp xứ Dừa mở rộng; nghệ thuật đường phố; biểu diễn trang phục dừa… (trong Phố đi bộ vui hội xứ Dừa); tổ chức các tour du lịch “Trải nghiệm sông nước, miệt vườn xứ Dừa”, kết hợp với quảng bá về các tour, tuyến, điểm du lịch sinh thái, các vườn dừa đẹp cho du khách tham quan; tổ chức các trò chơi vận động (dân gian, truyền thống) cho học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân trồng dừa tham gia.

Lễ hội Dừa năm nay dự kiến có 700 gian hàng, với 6.000 khách mời trong và ngoài nước. Dự kiến sẽ thu hút 20.000 lượt khách tham quan trong suốt quá trình diễn ra lễ hội.

 

PV Hoàng Ngọc/Môi trường và Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/Article/2037/Ben-Tre-to-chuc-le-hoi-Dua-lan-thu-V.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)