1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

An ninh lương thực: Nghiên cứu các giải pháp ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm

21/05/2020
Hậu quả của dịch Covid-19 cũng như các biện pháp phòng, chống dịch dẫn đến chuỗi cung ứng, sản xuất, thương mại bị ngừng trệ, đứt đoạn. Để khắc phục tình trạng trên Hà Nội đang nghiên cứu lên giải pháp ổn định nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu và các giải pháp hỗ trợ cho các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hà Nội nghiên cứu các giải pháp ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm

Mới đây, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3669/VP-KT, đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất các giải pháp ổn định nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu và các giải pháp hỗ trợ cho các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Báo cáo số 130/BC-SNN, ngày 20/4/2020, của Sở NN&PTNT về việc đề xuất các giải pháp ổn định nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu và các giải pháp hỗ trợ cho các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội do tác động của dịch Covid-19.

Về việc này, UBND thành phố giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND, ngày 07/4/2020, của UBND thành phố và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố liên quan đến phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; báo cáo UBND thành phố nội dung vượt thẩm quyền.

UBND thành phố cũng giao các sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị rà soát, tổng hợp các nội dung kiến nghị của Sở NN&PTNT tại báo cáo nêu trên để giải quyết theo thẩm quyền; tham mưu UBND thành phố báo cáo các bộ, ngành Trung ương đảm bảo hiệu quả, đồng bộ, theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về tập trung thực hiện quyết liệt một số giải pháp trong quản lý đầu tư, xây dựng để nâng cao hiệu quả đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp, nhân dân ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội do tác động của dịch Covid-19.

Tuấn Anh/Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/an-ninh-luong-thuc-nghien-cuu-cac-giai-phap-on-dinh-nguon-cung-luong-thuc-thuc-pham.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)