1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Xã Đắk Sắk khởi sắc sau 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới

03/08/2020
Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, xã Đắk Sắk - huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã có nhiều khởi sắc. Thực tế đã khẳng định đây là chương trình thúc đẩy nông thôn của xã phát triển toàn diện. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và đô thị.

Cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm và chỉ đạo sâu sát, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Công tác chỉ đạo, điều hành

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là một chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh quốc phòng được triển khai trên phạm vi nông thôn toàn quốc. Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Đảng ủy, HĐND - UBND xã Đắk Sắk đã tập trung chỉ đạo, luôn đề cao vai trò của tổ chức Đảng và tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực phát triển kinh tế và giảm nghèo.

Di tích lịch sử quốc gia Đồi 722 nằm trên địa bàn xã Đắk Sắk.

Để quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo như kế hoạch đề ra Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành nhiều Nghị Quyết về việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó, lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã gồm 19 Ban phát triển nông thôn do đồng chí chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, ban hành quy chế hoạt động, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Xây dựng các văn bản hướng dẫn, triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới của xã ở các giai đoạn 2011 - 2015, 2016 - 2019.

Đi đôi với những việc làm trên, công tác tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức. Qua đó kêu gọi các thôn buôn, chính quyền, đoàn thể nhân dân trên địa bàn xã cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân để hiểu rõ mục đích ý nghĩa của Chương trình xây dựng nông thôn mới, huy động toàn dân chung sức để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Đắk Sắk đã xác định công tác tuyên truyền, vận động phải được đặt lên hàng đầu, qua đó ý thức của người dân được nâng lên, người dân hiểu rõ xây dựng nông thôn mới là quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Từ đó, cấp ủy, chính quyền đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để từng bước giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Kết quả thực hiện các phong trào đã tạo sức lan tỏa rộng khắp, nhân dân quan tâm, phấn khởi, đồng thuận và hưởng ứng thực hiện chương trình. Cán bộ, đảng viên phấn khởi tin tưởng cách làm, phương pháp chỉ đạo của Đảng, chính quyền từ xã đến cơ sở, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã luôn nhận được sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Đảng ủy. Định kỳ tháng, quý, năm đều họp để nắm bắt tiến độ thực hiện và có hướng chỉ đạo kịp thời, thường xuyên ra các văn bản, thông báo, hướng dẫn và tổ chức họp với các thôn bon, thường xuyên chỉ đạo Ban phát triển thôn bon thực hiện các nhiệm vụ thường kỳ và phát sinh tại cộng đồng thôn bon, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ cụ thể của xã về nội dung xây dựng nông thôn mới.

Kết quả tích cực

Qua 10 năm thực hiện phong trào “Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2010-2020, kết quả thực hiện trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ có bước phát triển. Thu nhập đầu người ngày càng tăng cao. Đời sống người dân được cải thiện đáng kể. Thông tin liên lạc bảo đảm, phương tiện giao thông vận tải dịch vụ phát triển đáp ứng nhu cầu đi lại. Hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu cho sản xuất cũng như sinh hoạt cung ứng tương đối đầy đủ nhanh chóng. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, bảo đảm sự thống nhất lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng và chính quyền, không có trọng án xảy ra trên địa bàn, các tụ điểm gây mất an ninh, trật tự phát sinh, thường xuyên được lực lượng công an triệt phá có hiệu quả.

Xã Đắk Sắk khởi sắc sau 10 năm xây dựng nông thôn mới.

Từ khi triển khai chương trình cho đến nay bình quân mỗi năm xã đã phấn đấu xây dựng thành công 2 tiêu chí/năm. Từ xuất phát điểm với một xã đạt được 4 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã cơ bản xây dựng hoàn thành 19 tiêu chí, tuy nhiên qua thực hiện đến nay địa phương vẫn còn một số tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững và cần được đầu tư để hoàn thiện như: tiêu chí số 4 Điện; tiêu chí số 6 Cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí số 15 Y tế.

Xây dựng xã Đắk Sắk ngày càng khang trang, giàu đẹp, văn minh.

Thành quả nông thôn mới 10 năm qua tại xã Đắk Sắk là minh chứng rõ nét nhất khẳng định một chủ trương đúng đắn hợp lòng dân, gắn với lợi ích thiết thực của đại bộ phận nhân dân, làm đổi thay toàn diện đời sống người dân nông thôn, đảm bảo thực sự nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, hướng tới xây dựng, một nền nông nghiệp thịnh vượng, nông thôn văn minh. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Đắk Sắk vẫn luôn tích cực xây dựng xã ngày càng khang trang, giàu đẹp, văn minh. Để làm được điều đó đòi hỏi chính quyền và toàn thể nhân dân cần tiếp tục chung tay xây dựng nông thôn mới, trước mắt là tiếp tục phát huy thực hiện tốt phong trào thi đua “Đắk Sắk chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Ngọc Giàu - Cao Dương/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/xa-dak-sak-khoi-sac-sau-10-nam-thuc-hien-xay-dung-nong-thon-moi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)